Đồ gỗ xuất khẩu của Việt Nam thu hút thị trường mới

THIEN LOC TRADE IMPORT EXPORT CO.,LTD

Vietnamese Engish Chinese
0909 350 508

新闻与事件

Đồ gỗ xuất khẩu của Việt Nam thu hút thị trường mới

Bên cạnh các thị trường xuất khẩu gỗ truyền thống như Mỹ, Nhật, EU, Bộ Công Thương mới đây thông tin Canada trở thành thị trường nhập khẩu đồ gỗ nội thất tiềm năng với các sản phẩm mà doanh nghiệp Việt Nam có thể khai thác như mặt hàng ghế khung gỗ, đồ nội thất dùng trong phòng ngủ, đồ nội thất phòng khách và phòng ăn. Theo bộ này, với tăng trưởng kinh tế khả quan so với các nước khác, nhu cầu tiêu dùng đồ gỗ của nước này cần được quan tâm. Hiện Canada đang dẫn đầu mặt hàng nội thất phòng ngủ từ Việt Nam.

Xưởng sản xuất đồ gỗ xuất khẩu

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra dự báo tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu gỗ chế biến cả năm 2013 khoảng 10% -15%, kim ngạch ước đạt 5,5 tỉ đô la Mỹ. Trong 7 tháng đầu năm xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đạt trên 2,9 tỉ đô la Mỹ, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2012. Mặc dù một số thị trường như Đức, Pháp có sụt giảm về giá trị nhập khẩu, các thị trường chính như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đều tăng trưởng mạnh với các mức  tăng trưởng lần lượt đạt 6,4%, 15,9%, 19% và đặc biệt đến 43% đối với thị trường Hàn Quốc.

Đồ gỗ xuất khẩu của Việt Nam thu hút thị trường mới

Ông Đặng Văn Long, Giám đốc công ty đồ gỗ Đặng Long cho biết, đơn hàng khá dồi dào nên việc tăng giá điện, xăng dầu... vừa qua đỡ gây áp lực hơn cho doanh nghiệp như những lần tăng giá trước đây.

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM, Chủ tịch Công ty cổ phần xây dựng AA cho hay, thị trường xuất khẩu gỗ bao gồm sản phẩm làm tại xưởng và sản phẩm thi công, lắp đặt tại các thị trường vẫn tốt đối với các doanh nghiệp. Ông Khanh nói công ty không thiếu các đơn đặt hàng thi công, lắp đặt đối với các công trình nhà hàng, khách sạn nước ngoài.

Theo TBKTSG

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI - XUẤT NHẬP KHẨU THIÊN LỘC

Trụ sở chính: 209 Mã Lò, Khu phố 10, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân

VPĐD: 168/14 Nguyễn Súy, P.Tân Phú, Q.Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: 028 5678 0018 - 0909 350 508 - Fax: 028 5678 0016

Email: thienloclumber@gmail.com

Follow us
Facebook Zalo Skype

Designed by Vietwave

Hotline